SANTAFE 2021 BẢN CAO CẤP – TÍNH NĂNG HỖ TRỢ TRÁNH VA CHẠM
PHÍA TRƯỚC (FCA) (PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG CAMERA TRƯỚC)

Santafe 2.2 dầu thường1.130.000.000đ
Santafe 2.2 dầu đặc biệt1.290.000.000đ
Santafe 2.2 dầu Premium1.340.000.000đ
Santafe 2.4 xăng thường1.030.000.000đ
Santafe 2.4 xăng đặc biệt1.190.000.000đ
Santafe 2.4 xăng Premium1.240.000.000đ

Giá trên chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi và chi phí lăn bánh. Quý khách vui lòng liên hệ ngay hotline 0902.986.086  để được tư vấn lăn bánh và cập nhật chương trình ưu đãi mới nhất !

SANTAFE 2021 BẢN CAO CẤP – TÍNH NĂNG HỖ TRỢ TRÁNH VA CHẠM PHÍA TRƯỚC (FCA)

Chức năng cơ bản

Santafe2021 hotrovacham FCA 01 1 300x209 1 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước được thiết kế để giúp santafe 2021 phát hiện và giám sát phương tiện phía trước hoặc giúp phát hiện người đi bộ hoặc người đi xe đạp trên đường và cảnh báo người lái xe rằng sắp xảy ra va chạm với một thông báo cảnh báo và một cảnh báoâm thanh, và nếu cần, áp dụng phanh khẩn cấp.

Cảm biến phát hiện

image 1478 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

[1]  : Camera quan sát phía trước,

Xem hình trên để biết chi tiết vị trí bộ cảm biến phát hiện.

THẬN TRỌNG

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau để duy trì hiệu suất tối ưu của cảm biến phát hiện

     TUYỆT ĐỐI KHÔNG tháo rời cảm biến phát hiện hoặc cụm cảm biến hay bất kỳ tác động nào lên bộ cảm biến đó.

     Nếu thay thế hay sửa chữa cảm biến phát hiện, khuyến cáo nên đưa xe đi kiểm tra tại đại lý HYUNDAI được ủy quyền.

     TUYỆT ĐỐI KHÔNG lắp bất kỳ phụ kiện hoặc nhãn dán nào trên kính chắn gió phía trước, hay phủ màu kính chắn gió phía trước.

     Hãy hết sức thận trọng để giữ camera phía trước luôn khô ráo.

     TUYỆT ĐỐI KHÔNG đặt bất kỳ vật phản chiếu nào (như giấy trắng, gương) lên taplo xe. Phản xạ ánh sáng có thể khiến hệ thống không hoạt động bình thường.

 

Thiết lập hệ thống trên Santafe 2021

Thiết lập các chức năng hệ thống

Santafe2021 hotrovacham FCA 05 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

An toàn phía trước

Khi động cơ đang bật, chọn hoặc bỏ chọn ‘Hỗ trợ người lái → An toàn phía trước’ từ menu Thiết lập để thiết lập có sử dụng từng chức năng hay không.

–      Nếu chọn ‘Hỗ trợ Chủ động’, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng thông báo cảnh báo và cảnh báo bằng âm thanh tùy thuộc vào mức độ rủi ro va chạm. Hỗ trợ phanh sẽ được áp dụng tùy thuộc vào rủi ro va chạm.

–      Nếu chọn ‘Chỉ cảnh báo’, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng thông báo cảnh báo và cảnh báo bằng âm thanh tùy thuộc vào mức độ rủi ro va chạm. Phanh sẽ không hỗ trợ.

–      Nếu chọn ‘Tắt’, hệ thống sẽ tắt. Đèn cảnh báo sẽ sáng trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe (Cluster). image 2629 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Người lái xe có thể theo dõi trạng thái BẬT/ TẮT Hệ thống hỗ trợ Tránh va chạm phía trước từ menu Cài đặt. Nếu đèn cảnh báo  vẫn BẬT khi hệ thống BẬT, chúng tôi khuyến cáo bạn nên để đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống.

CẢNH BÁO
Khi động cơ được khởi động lại, Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước sẽ luôn bật. Tuy nhiên, nếu chọn ‘Tắt’ sau khi động cơ khởi động lại, người lái xe phải luôn để ý xung quanh và lái xe an toàn.

THẬN TRỌNG
•     Nếu chọn ‘Chỉ cảnh báo’, hệ thống phanh sẽ không được hỗ trợ.

Thông tin

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước sẽ tắt khi tắt ESC bằng cách nhấn và giữ nút ESC OFF trong hơn 3 giây. Đèn cảnh báo  sẽ sáng trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe (Cluster).

Thiết lập thời gian cảnh báo trên Santafe 2021

imagSantafe2021 hotrovacham FCA 04 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Khi động cơ đang bật, hãy chọn ‘Hỗ trợ người lái → Thiết lập thời gian cảnh báo’ từ menu Cài đặt để thay đổi thời gian kích hoạt cảnh báo ban đầu cho Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Khi xe mới được giao, Thiết lập thời gian Cảnh báo được thiết lập thành ‘Bình thường’. Nếu bạn thay đổi Thiết lập thời gian cảnh báo, thì thời gian cảnh báo của các hệ thống Hỗ trợ người lái khác có thể thay đổi.

Âm lượng cảnh báo trên Santafe 2021

Santafe2021 hotrovacham FCA 06 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Khi động cơ đang bật, chọn ‘Hỗ trợ người lái → Âm lượng Cảnh báo’ từ menu Cài đặt để thay đổi Âm lượng Cảnh báo thành ‘Cao’, ‘Trung bình’ hoặc ‘Thấp’ cho Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Nếu bạn thay đổi âm lượng cảnh báo, thì có thể thay đổi Âm lượng cảnh báo của các hệ thống Hỗ trợ người lái khác.

THẬN TRỌNG
•     Cài đặt Thiết lập thời gian cảnh báo và Âm lượng cảnh báo áp dụng cho tất cả các chức năng của Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

•     Mặc dù vậy, lựa chọn chế độ ‘Bình thường’ cho Thiết lập thời gian cảnh báo nếu xe phía trước dừng lại đột ngột thì thời gian kích hoạt cảnh báo ban đầu có vẻ chưa muộn.

•     Chọn ‘Muộn’ cho Thiết lập thời gian cảnh báo khi giao thông thưa thớt và khi tốc độ lái xe chậm.

Thông tin
Nếu động cơ được khởi động lại, thì Thiết lập thời gian Cảnh báo và Âm lượng Cảnh báo sẽ giữ nguyên cài đặt cuối cùng.

Vận hành hệ thống

Chức năng cơ bản

Cảnh báo và kiểm soát hệ thống

Chức năng cơ bản của Hỗ trợ tránh va chạm phía trước được trang bị trên Santafe 2021 là giúp cảnh báo và điều khiển phương tiện tùy thuộc vào mức độ va chạm: ‘Cảnh báo va chạm’, ‘Phanh khẩn cấp’ và ‘Phương tiện đang dừng và kết thúc kiểm soát phanh’.

Cảnh báo va chạm

Santafe2021 hotrovacham FCA 09 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

•     Để cảnh báo người lái về va chạm, thông báo cảnh báo ‘Cảnh báo va chạm’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe và cảnh báo bằng âm thanh sẽ phát ra tiếng kêu.

•     Nếu phát hiện có xe phía trước, hệ thống sẽ hoạt động khi tốc độ xe của bạn nằm trong khoảng 10 ~ 180 km/ h (6 ~ 112 dặm/ giờ).

•     Nếu phát hiện người đi bộ ở phía trước, hệ thống sẽ hoạt động khi tốc độ xe của bạn trong khoảng 10 ~ 60 km / h (6 ~ 37 dặm/ giờ).

•     Nếu lựa chọn ‘Hỗ trợ Chủ động’, thì hệ thống phanh có thể được hỗ trợ.

Phanh khẩn cấp

Santafe2021 hotrovacham FCA 08 300x206 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

•     Để cảnh báo người lái về xảy ra phanh khẩn cấp, thông báo cảnh báo ‘Phanh khẩn cấp’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe và cảnh báo bằng âm thanh sẽ phát ra âm thanh.

•     Nếu phát hiện có xe phía trước, hệ thống sẽ hoạt động khi tốc độ xe của bạn nằm trong khoảng 10 ~ 60 km/ h (6 ~ 37 dặm/ giờ).

•     Nếu phát hiện người đi bộ ở phía trước, hệ thống sẽ hoạt động khi tốc độ xe của bạn trong khoảng 10 ~ 60 km / h (6 ~ 37 dặm/ giờ).

•     Trong tình huống phanh khẩn cấp, hệ thống phanh sẽ có hỗ trợ lực phanh mạnh từ hệ thống giúp tránh va chạm với xe hoặc người đi bộ phía trước.

Xe đang dừng và kết thúc kiểm soát phanh

Santafe2021 hotrovacham FCA 10 300x206 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Khi Santafe 2021 dừng lại do phanh gấp, thông báo cảnh báo ‘Lái xe cẩn thận’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

Để đảm bảo an toàn, người lái xe nên đạp phanh ngay lập tức và kiểm tra xung quanh.

• Kiểm soát phanh sẽ kết thúc sau khi xe dừng lại bằng phanh khẩn cấp trong khoảng 2 giây.

CẢNH BÁO
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau đây khi sử dụng Hỗ trợ tránh va chạm phía trước:

•     Vì sự an toàn của bạn, hãy thay đổi Cài đặt sau khi đỗ xe ở vị trí an toàn.

•     Với lựa chọn ‘Hỗ trợ Chủ động’ hoặc ‘Chỉ Cảnh báo’, khi tắt ESC bằng cách nhấn và giữ nút ESC OFF trong hơn 3 giây, Hỗ trợ Tránh va chạm phía trước sẽ tự động tắt. Trong trường hợp này, hệ thống không thể được thiết lập từ menu Cài đặt và đèn cảnh báo  sẽ sáng trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe là bình thường. Nếu ESC được bật bằng cách nhấn nút ESC OFF, Hệ thống Hỗ trợ Tránh Va chạm phía trước sẽ duy trì thiết lập cuối cùng.

•     Hỗ trợ tránh va chạm phía trước không hoạt động trong tất cả mọi tình huống cũng như không thể tránh mọi va chạm.

•     Người lái xe nên chịu trách nhiệm điều khiển phương tiện. Không chỉ phụ thuộc vào hệ thống Hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Thay vào đó, hãy duy trì khoảng cách phanh an toàn và nếu cần, hãy nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe hoặc để dừng xe.

•     Tuyệt đối không cố ý vận hành Hệ thống Hỗ trợ Tránh va chạm Phía trước trên người, động vật, đồ vật, v.v. Điều này có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

•     Hệ thống Hỗ trợ Tránh va chạm phía trước có thể không hoạt động nếu người lái nhấn bàn đạp phanh để tránh va chạm.

•     Tùy thuộc vào đường giao thông và điều kiện lái xe, Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể cảnh báo người lái xe muộn hoặc có thể không cảnh báo người lái xe.

•     Trong khi hoạt động Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, xe có thể dừng đột ngột khiến người trên xe bị thương và di chuyển các vật không cố định. Luôn thắt dây an toàn và giữ chặt các vật không cố định.

•     Nếu thấy hiển thị bất kỳ thông báo cảnh báo nào khác của hệ thống hoặc có cảnh báo âm thanh, thì thông báo cảnh báo Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không được hiển thị và cảnh báo âm thanh có thể không tạo tiếng.

•     Bạn có thể không nghe thấy âm thanh cảnh báo của Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước nếu xung quanh ồn ào.

•     Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể tắt hoặc có thể không hoạt động đúng hoặc có thể hoạt động khi không cần thiết tùy thuộc vào điều kiện đường xá và môi trường xung quanh.

CẢNH BÁO
•     Ngay cả khi có vấn đề với Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, thì hoạt động phanh cơ bản của xe sẽ hoạt động bình thường.

•     Trong quá trình phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát phanh sẽ tự động hủy bỏ khi người lái nhấn chân ga quá mức hoặc bẻ lái mạnh xe.

THẬN TRỌNG
•     Tốc độ vận hành của Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể giảm do điều kiện của xe hoặc người đi bộ phía trước hoặc xung quanh. Tùy thuộc vào tốc độ, hệ thống có thể chỉ cảnh báo người lái xe, hoặc hệ thống có thể không hoạt động.

•     Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước sẽ hoạt động trong các điều kiện nhất định bằng cách đánh giá mức độ rủi ro dựa trên tình trạng của xe đang tới, hướng lái, tốc độ và môi trường xung quanh.

 Thông tin
Trong tình huống sắp xảy ra va chạm, phanh có thể được hỗ trợ từ Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước khi người lái xe không kịp phanh.

Trục trặc và hạn chế của Hệ thống tránh va chạm trên Santafe 2021

Santafe2021 hotrovacham FCA 16 214x300 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Khi Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước không hoạt động bình thường, thông báo cảnh báo ‘Kiểm tra (các) hệ thống An toàn phía trước’ ‘sẽ xuất hiện và đèn cảnh báo sẽ sáng trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe. Chúng tôi khuyên bạn nên để đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống.

Hệ thống bị vô hiệu hoá

Santafe2021 hotrovacham FCA 19 219x300 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA Santafe2021 hotrovacham FCA 18 219x300 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Khi kính chắn gió phía trước nơi đặt camera quan sát phía trước, nắp che radar hoặc cảm biến phía trước bị che do vật nào đó, chẳng hạn như tuyết hoặc mưa, nó có thể làm giảm hiệu suất phát hiện và tạm thời hạn chế hoặc vô hiệu hóa Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Nếu điều này xảy ra, ‘(các) hệ thống An toàn Phía trước” sẽ bị vô hiệu hóa. Camera bị che khuất ‘hoặc’ (các) hệ thống An toàn phía trước bị vô hiệu hóa. Thông báo cảnh báo “radar bị chặn”, đèn cảnh báo và  và  sẽ sáng trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

Hệ thống sẽ hoạt động bình thường khi làm sạch tuyết, mưa hoặc vật lạ.

Nếu hệ thống không hoạt động bình thường sau khi loại bỏ vật cản (tuyết, mưa hoặc vật lạ), chúng tôi khuyên bạn nên đến đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống.

CẢNH BÁO
•  Ngay cả khi thông báo cảnh báo hoặc đèn cảnh báo không xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe, thì Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước vẫn có thể không hoạt động bình thường.

•  Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không hoạt động đúng cách trong một khu vực (ví dụ: địa hình thoáng), nơi không phát hiện bất kỳ chất nào sau khi BẬT động cơ.

Hạn chế của hệ thống

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không hoạt động bình thường hoặc hệ thống có thể hoạt động bất thường trong các trường hợp sau:

•     Cảm biến phát hiện hoặc môi trường xung quanh bị ô nhiễm hoặc bị hỏng

•     Nhiệt độ xung quanh camera phía trước cao hoặc thấp

•     Ống kính camera bị bẩn do kính chắn gió có màu, có màng hoặc sơn, kính bị hỏng hoặc bị kẹt vật lạ (nhãn dán, sâu bọ, v.v.) trên kính

•     Hơi ẩm không được loại bỏ hoặc đóng băng trên kính chắn gió

•     Chất lỏng bộ rửa phun liên tục, hoặc gạt nước bật

•     Lái xe trong điều kiện mưa lớn hoặc có tuyết, hoặc sương mù dày đặc

•     Phạm vi quan sát của camera phía trước bị che khuất do ánh nắng chói

•     Đèn đường hoặc ánh sáng từ xe đang tới bị phản chiếu trên mặt đường ướt, chẳng hạn như vũng nước trên đường

•     Một vật được đặt trên taplo xe

•     Xe của bạn đang được kéo

•     Xung quanh rất sáng

•     Xung quanh rất tối, chẳng hạn như trong đường hầm, v.v.

•     Độ sáng thay đổi đột ngột, chẳng hạn như khi vào hoặc ra khỏi đường hầm

•     Độ sáng bên ngoài thấp và đèn pha không bật hoặc không sáng

•     Lái xe qua hơi nước, khói hoặc bóng tối

•     Chỉ một phần của phương tiện, người đi bộ hoặc người đi xe đạp được phát hiện

•     Phương tiện phía trước là xe buýt, xe tải hạng nặng, xe tải chở hành lý khác thường, xe đầu kéo, v.v.

•     Xe phía trước không có đèn sau xe, đèn sau xe nằm ở vị trí bất thường, v.v.

•     Độ sáng bên ngoài thấp và đèn sau xe không bật hoặc không sáng

•     Đuôi xe phía trước nhỏ hoặc trông xe không bình thường, chẳng hạn như khi xe bị nghiêng, bị lật, nhìn thấy bên hông xe, v.v.

•     Khoảng gầm xe phía trước thấp hoặc cao

•     Một phương tiện, người đi bộ hoặc người đi xe đạp đột ngột cắt ngang phía trước

•     Tấm cản xung quanh radar phía trước bị va đập, hư hỏng hoặc radar phía trước bị lệch

•     Nhiệt độ xung quanh radar phía trước cao hay thấp

•     Lái xe qua đường hầm hoặc cầu sắt

•     Lái xe ở những khu vực rộng lớn, nơi có ít xe cộ hoặc công trình (ví dụ như sa mạc, đồng cỏ, vùng ngoại ô, v.v.)

•     Lái xe gần các khu vực có chứa các chất kim loại, chẳng hạn như khu vực xây dựng, đường sắt, v.v.

•     Vật liệu ở gần phản xạ rất nhiều trên radar phía trước, chẳng hạn như lan can, phương tiện gần đó, v.v.

•     Người đi xe đạp phía trước đang đi trên một chiếc xe đạp làm bằng vật liệu không phản xạ trên ra đa phía trước

•     Xe phía trước không được phát hiện sớm

•     Xe phía trước bất ngờ bị chặn bởi chướng ngại vật

•     Xe phía trước đột ngột chuyển làn hoặc giảm tốc độ đột ngột

•     Phương tiện phía trước bị méo mó

•     Tốc độ của xe phía trước nhanh hoặc chậm

•     Xe phía trước lái ngược chiều xe của bạn để tránh va chạm

•     Có xe phía trước, xe của bạn chuyển làn ở tốc độ thấp

•     Xe phía trước bị tuyết bao phủ

•     Bạn đang bắt đầu vào hoặc quay trở lại làn đường

•     Lái xe không ổn định

•     Bạn đang ở nút giao hình xuyến và xe phía trước không được phát hiện

•     Bạn đang liên tục lái xe theo một vòng tròn

•     Phương tiện phía trước có hình dạng khác thường

•     Xe phía trước đang lên dốc hoặc xuống dốc

Hạn chế của hệ thống

•    Người đi bộ không được phát hiện đầy đủ, ví dụ: nếu người đi bộ đang nghiêng người hoặc không hoàn toàn đi thẳng

•    Người đi bộ mặc quần áo hoặc thiết bị khiến khó phát hiện ra người đi bộ.image 2498 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Hình minh họa ở trên cho thấy hình ảnh mà camera quan sát phía trước sẽ phát hiện là một phương tiện, người đi bộ và người đi xe đạp.

•     Người đi bộ phía trước đang di chuyển rất nhanh

•     Người đi bộ phía trước thấp hoặc đang ở tư thế thấp

•     Người đi bộ phía trước bị suy giảm khả năng vận động

•     Người đi bộ phía trước đang di chuyển cắt qua hướng lái xe

•     Người đi bộ hoặc người đi xe đạp mặc quần áo dễ lẫn vào phông nền nên khó phát hiện

•     Người đi bộ hoặc người đi xe đạp rất khó phân biệt với cấu trúc có hình dạng tương tự ở xung quanh

•     Bạn đang lái xe qua người đi bộ, người đi xe đạp, biển báo giao thông, công trình kiến trúc, v.v. gần giao lộ

•     Lái xe trong bãi đậu xe

•     Lái xe qua trạm thu phí, khu vực xây dựng, đường không trải nhựa, một phần đường trải nhựa, đường không bằng phẳng, gờ giảm tốc, v.v.

•     Lái xe trên đường nghiêng, đường cong, v.v.

•     Lái xe qua lề đường có cây cối hoặc đèn đường

•     Điều kiện đường xá bất lợi khiến xe bị rung lắc quá mức khi lái xe

•     Chiều cao xe của bạn thấp hoặc cao do tải nặng, áp suất lốp bất thường, v.v.

•     Lái xe qua một con đường hẹp có cây cối hoặc cỏ mọc um tùm

•     Nhiễu sóng điện từ chẳng hạn như lái xe trong khu vực có sóng radio mạnh hoặc nhiễu điện

CẢNH BÁO
•     Lái xe trên khúc cuaSantafe2021 hotrovacham FCA 21 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA Santafe2021 hotrovacham FCA 22 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không phát hiện ra các phương tiện khác

hoặc người đi bộ trước mặt bạn trên đường cua vòng gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cảm biến. Điều này có thể dẫn đến không có cảnh báo hoặc hỗ trợ phanh khi cần thiết.

Khi lái xe trên khúc cua, bạn phải duy trì khoảng cách phanh an toàn, và nếu cần, hãy lái xe và nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe để duy trì khoảng cách an toàn.

Santafe2021 hotrovacham FCA 24 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA Santafe2021 hotrovacham FCA  SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể phát hiện xe hoặc người đi bộ ở làn bên cạnh hoặc bên ngoài làn đường khi lái xe trên khúc cua.

Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể cảnh báo người lái và điều khiển phanh không cần thiết. Luôn kiểm tra tình trạng giao thông xung quanh xe

•     Lái xe trên dốc

Santafe2021 hotrovacham FCA 27 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA Santafe2021 hotrovacham FCA 28 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không phát hiện ra các phương tiện khác hoặc người đi bộ phía trước bạn khi đang lái xe lên dốc hoặc xuống dốc, ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của cảm biến.

Điều này có thể dẫn đến cảnh báo hoặc hỗ trợ phanh không cần thiết, hoặc không có cảnh báo hoặc hỗ trợ phanh khi cần thiết.

Ngoài ra, tốc độ xe có thể giảm nhanh khi phát hiện xe hoặc người đi bộ phía trước đột ngột.

Luôn quan sát đường khi lái xe lên dốc hoặc xuống dốc và nếu cần, hãy lái xe và nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe để duy trì khoảng cách an toàn.

•     Chuyển làn đường

Santafe2021 hotrovacham FCA 26 217x300 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

[A]  : Phương tiện của bạn,

[B]  : Xe đang chuyển làn

Khi một phương tiện di chuyển vào làn của bạn từ một làn liền kề, cảm biến không thể phát hiện cho đến khi phương tiện đó nằm trong phạm vi phát hiện của cảm biến. Hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không phát hiện xe ngay lập tức khi xe chuyển làn đột ngột. Trong trường hợp này, bạn phải duy trì khoảng cách phanh an toàn, và nếu cần, hãy lái xe và nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe để duy trì khoảng cách an toàn.

Santafe2021 hotrovacham FCA 30 217x300 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

[A]: Phương tiện của bạn, [B]: Xe đang chuyển làn,

[C]  : Xe cùng làn

Khi một phương tiện phía trước của bạn đi ra khỏi làn đường, Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không phát hiện ngay phương tiện đang ở phía trước bạn. Trong trường hợp này, bạn phải duy trì khoảng cách phanh an toàn, và nếu cần, hãy lái xe và nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe để duy trì khoảng cách an toàn.

Phát Hiện Xe Và Hàng Hoá Kéo Dài Phía Trước Trên Santafe 2021

Santafe2021 hotrovacham FCA 31 300x207 SANTAFE 2021 Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA

Nếu xe phía trước của bạn có hàng hóa kéo dài về phía sau từ khoang lái, hoặc khi xe phía trước của bạn có khoảng sáng gầm cao hơn, thì cần phải chú ý thêm.

Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước có thể không phát hiện được hàng hóa kéo dài từ xe. Trong những trường hợp này, bạn phải duy trì khoảng cách phanh an toàn với vật thể ở phía sau, và nếu cần, hãy lái xe và nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe để duy trì khoảng cách.

Đánh giá bởi 1.072 người