SANTAFE 2021 HỖ TRỢ TRÁNH VA CHẠM CẮT NGANG PHÍA SAU (RCCA)

Santafe 2.2 dầu thường1.130.000.000 đ
Santafe 2.2 dầu đặc biệt1.290.000.000 đ
Santafe 2.2 dầu Premium1.340.000.000 đ
Santafe 2.4 xăng thường1.030.000.000 đ
Santafe 2.4 xăng đặc biệt1.190.000.000 đ
Santafe 2.4 xăng Premium1.240.000.000 đ

Giá trên chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi và chi phí lăn bánh. Quý khách vui lòng liên hệ ngay hotline 0902.986.086  để được tư vấn lăn bánh và cập nhật chương trình ưu đãi mới nhất !

Hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau (RCCA) được trang bị trên phiên bản Santafe cao cấp, hệ thống được thiết kế để giúp phát hiện các phương tiện đang tiến đến từ phía bên trái và bên phải khi xe của bạn đang lùi và cảnh báo người lái xe rằng sắp xảy ra va chạm bằng một thông báo cảnh báo và một cảnh báo bằng âm thanh. Ngoài ra, phanh được hỗ trợ để giúp ngăn ngừa va chạm.

[A]    : Cảnh báo va chạm giao thông phía sau phạmvi hoạt động,

[B]    : Phạm vi hoạt động của Hỗ trợ tránh va chạm- tránh giao thông cắt ngang phía sau

THẬN TRỌNG
Thời gian cảnh báo có thể thay đổi tùy thuộc vào tốc độ xe của phương tiện đang đến gần.

Thông tin
Trong văn bản sau, Cảnh báo va chạm giao thông cắt ngang phía sau và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau sẽ được gọi là hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau.

Cảm biến phát hiện

[1]  : Radar góc sau

Xem hình trên để biết chi tiết vị trí bộ cảm biến phát hiện.

Cài đặt hệ thống

Thiết lập các chức năng hệ thống

An toàn giao thông cắt ngang phía sau

Khi động cơ đang bật, chọn ‘Hỗ trợ người lái→ An toàn đỗ xe → An toàn giao thông phía sau’ từ menu Cài đặt để bật hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau và bỏ chọn để tắt hệ thống.

CẢNH BÁO

Khi động cơ được khởi động lại, hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang Phía sau sẽ luôn bật. Tuy nhiên, nếu chọn ‘Tắt’ sau khi động cơ khởi động lại, người lái xe phải luôn để ý xung quanh và lái xe an toàn.

Thông tin
Các cài đặt cho hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau bao gồm Cảnh báo va chạm giao thông cắt ngang phía sau và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau.

Thiết lập thời gian cảnh báo


Khi động cơ đang bật, chọn ‘Hỗ trợ Người lái → Thời gian Cảnh báo’ từ menu Cài đặt để thay đổi thời gian kích hoạt cảnh báo ban đầu cho hệ thống An toàn Giao thông Phía sau.

Khi xe mới được giao, Thiết lập thời gian Cảnh báo được thiết lập thành ‘Bình thường’. Nếu bạn thay đổi Thiết lập thời gian cảnh báo, thì thời gian cảnh báo của các hệ thống Hỗ trợ người lái khác có thể thay đổi.

Âm lượng cảnh báo

Khi động cơ đang bật, chọn ‘Hỗ trợ Người lái → Âm lượng Cảnh báo’ từ menu Cài đặt để thay đổi Âm lượng Cảnh báo thành ‘Cao’, ‘Trung bình’ hoặc ‘Thấp’ cho hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang Phía sau.

Nếu bạn thay đổi âm lượng cảnh báo, thì có thể thay đổi Âm lượng cảnh báo của các hệ thống Hỗ trợ người lái khác.

THẬN TRỌNG

•     Việc cài đặt Thời gian cảnh báo và Âm lượng cảnh báo áp dụng cho tất cả các chức năng của Hỗ trợ tránh va chạm phía sau.

•     Mặc dù ‘Bình thường’ được chọn cho Thời gian cảnh báo, nếu các phương tiện từ bên trái và bên phải tiếp cận với tốc độ cao, thời gian kích hoạt cảnh báo ban đầu có thể có vẻ muộn.

•     Chọn ‘Muộn’ cho Thiết lập thời gian cảnh báo khi giao thông thưa thớt và khi tốc độ lái xe chậm.

Thông tin

Nếu động cơ được khởi động lại, thì Thiết lập thời gian Cảnh báo và Âm lượng Cảnh báo sẽ giữ nguyên cài đặt cuối cùng.

Vận hành hệ thống

Cảnh báo và kiểm soát hệ thống

Hệ thống an toàn giao thông cắt ngang phía sau sẽ cảnh báo và điều khiển phương tiện tùy theo mức độ va chạm: ‘Cảnh báo va chạm’, ‘Phanh khẩn cấp’ và ‘Phương tiện đang dừng và kết thúc kiểm soát phanh’.

Cảnh báo va chạm

•     Để cảnh báo người điều khiển phương tiện đang đến gần từ phía sau bên trái / bên phải xe của bạn, đèn cảnh báo trên gương chiếu hậu bên ngoài sẽ nhấp nháy và cảnh báo sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe. Đồng thời, sẽ có tiếng cảnh báo bằng âm thanh. Nếu Màn hình quan sát phía sau đang hoạt động, cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trên màn hình hệ thống thông tin giải trí.

•     Hệ thống sẽ hoạt động khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

–    Hộp số được chuyển sang R (Lùi)

–    Tốc độ xe dưới 8 km / h (5 dặm / giờ)

–    Phương tiện đang đến gần cách bên trái và bên phải phương tiện của bạn khoảng 25 m (82 ft.)

–    Tốc độ của phương tiện đi lại từ bên trái và bên phải là trên 5 km / h (3 dặm/ giờ)

Thông tin

Nếu các điều kiện vận hành được đáp ứng, sẽ có cảnh báo bất cứ khi nào xe tiếp cận từ bên trái hoặc bên phải mặc dù tốc độ xe của bạn là 0 km / h (0 dặm/ giờ).

Phanh khẩn cấp

•     Để cảnh báo người điều khiển phương tiện đang đến gần từ phía sau bên trái / bên phải của xe bạn, đèn cảnh báo trên gương chiếu hậu bên ngoài sẽ nhấp nháy và thông báo cảnh báo ‘Phanh khẩn cấp’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

Đồng thời, sẽ có tiếng cảnh báo bằng âm thanh. Nếu Màn hình quan sát phía sau đang hoạt động, cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trên màn hình hệ thống thông tin giải trí.

•     Hệ thống sẽ hoạt động khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

–    Hộp số được chuyển sang R (Lùi)

–    Tốc độ xe dưới 8 km / h (5 dặm / giờ)

–    Phương tiện đang đến gần cách bên trái và bên phải xe của bạn khoảng 1,5 m (5 ft.)

–    Tốc độ của phương tiện đi lại từ bên trái và bên phải là trên 5 km / h (3 dặm / giờ)

•     Phanh khẩn cấp sẽ được hỗ trợ để tránh va chạm với các phương tiện đang tiếp cận từ bên trái và bên phải.

CẢNH BÁO
Kiểm soát phanh sẽ kết thúc khi:

–      Phương tiện tiếp cận nằm ngoài phạm vi phát hiện

–      Phương tiện đang tiến tới đi phía sau xe của bạn

–      Xe đang đến gần không lái về phía xe của bạn

–      Tốc độ xe đang đến chậm lại

–      Người lái nhấn bàn đạp phanh với đủ lực.

Xe đang dừng và kết thúc kiểm soát phanh

•     Khi xe dừng lại do phanh gấp, thông báo cảnh báo ‘Lái xe cẩn thận’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

•     Để đảm bảo an toàn, người lái xe nên đạp phanh ngay lập tức và kiểm tra xung quanh.

•     Kiểm soát phanh sẽ kết thúc sau khi xe dừng lại bằng phanh khẩn cấp trong khoảng 2 giây.

•     Trong quá trình phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát phanh sẽ tự động hủy bỏ khi người lái nhấn bàn đạp phanh quá mức.

CẢNH BÁO
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi sử dụng hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau:

•     Vì sự an toàn của bạn, hãy thay đổi Cài đặt sau khi đỗ xe ở vị trí an toàn.

•     Nếu bất kỳ thông báo cảnh báo nào của hệ thống khác được hiển thị hoặc cảnh báo bằng âm thanh được tạo ra, thông báo cảnh báo của hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể không được hiển thị và cảnh báo bằng âm thanh có thể không được tạo.

•     Bạn có thể không nghe thấy âm thanh cảnh báo của Hệ thống an toàn giao thông cắt ngang phía sau nếu xung quanh ồn ào.

•     Hệ thống An toàn Giao thông Qua đường phía sau có thể không hoạt động nếu người lái đạp phanh để tránh va chạm.

•     Trong quá trình vận hành hệ thống An toàn Giao thông Qua đường phía sau, xe có thể dừng đột ngột khiến hành khách bị thương và dịch chuyển các vật thể lỏng lẻo. Luôn thắt dây an toàn và giữ chặt các vật không cố định.

•     Ngay cả khi có vấn đề với hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang Phía sau, hiệu suất phanh cơ bản của xe vẫn hoạt động bình thường.

•     Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau không hoạt động trong mọi tình huống hoặc không thể tránh mọi va chạm.

•     Trong quá trình phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát phanh sẽ tự động hủy bỏ khi người lái nhấn bàn đạp ga quá mức.

•     Người lái xe nên chịu trách nhiệm điều khiển phương tiện. Đừng chỉ phụ thuộc vào phía sau

Hệ thống an toàn giao thông chéo. Thay vào đó, hãy duy trì khoảng cách phanh an toàn và nếu cần, hãy nhấn bàn đạp phanh để giảm tốc độ lái xe hoặc để dừng xe.

•     Không bao giờ cố tình vận hành hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau trên người, động vật, đồ vật, v.v … Nó có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

THẬN TRỌNG
Điều khiển phanh có thể không hoạt động bình thường tùy thuộc vào trạng thái của ESC (Kiểm soát ổn định điện tử).

Sẽ chỉ có cảnh báo khi:

–      Đèn cảnh báo ESC (Kiểm soát ổn định điện tử) đang sáng

–      ESC (Kiểm soát ổn định điện tử) tham gia vào một chức năng khác

Thông tin
•     Nếu hệ thống hỗ trợ bạn phanh, người lái cần chú ý vì hỗ trợ phanh sẽ kết thúc trong vòng 2 giây. Người lái xe phải ngay lập tức đạp phanh và kiểm tra xung quanh xe.

•     Kiểm soát phanh sẽ kết thúc khi người lái nhấn bàn đạp phanh với đủ lực.

•     Sau khi chuyển số sang số R (Số lùi), hệ thống kiểm soát phanh sẽ hoạt động một lần cho phương tiện tiếp cận bên trái và bên phải.

Trục trặc và hạn chế của Hệ thống

Trục trặc Hệ thống

Khi hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau không hoạt động bình thường, thông báo cảnh báo ‘Kiểm tra (các) hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau’ sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe và hệ thống sẽ tự động tắt hoặc hệ thống sẽ hạn chế. Chúng tôi khuyên bạn nên để đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống. 

Khi đèn cảnh báo gương chiếu hậu bên ngoài không hoạt động bình thường, thông báo cảnh báo ‘Kiểm tra đèn cảnh báo gương chiếu hậu bên’ (hoặc ‘Kiểm tra biểu tượng cảnh báo gương bên ngoài’) sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

Chúng tôi khuyên bạn nên để đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống.

Hệ thống bị vô hiệu hoá


Khi cản sau xung quanh cảm biến hoặc radar phía sau bị che phủ bởi vật lạ, chẳng hạn như tuyết hoặc mưa, hoặc lắp đặt một rơ-moóc hoặc đồ đèo hàng, nó có thể làm giảm hiệu suất phát hiện và tạm thời hạn chế hoặc vô hiệu hóa hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau.

Nếu điều này xảy ra, ‘Hệ thống an toàn giao thông cắt ngang phía sau bị vô hiệu hóa. Radar bị chặn ‘(hoặc’ Các chức năng an toàn giao thông cắt ngang phía sau bị tắt. Thông báo cảnh báo “radar bị chặn” sẽ xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe.

Hệ thống sẽ hoạt động bình thường khi vật liệu lạ hoặc rơ moóc, v.v. được gỡ bỏ.

Nếu hệ thống không hoạt động bình thường sau khi gỡ bỏ, chúng tôi khuyên bạn nên để đại lý HYUNDAI được ủy quyền kiểm tra hệ thống.

CẢNH BÁO
•     Ngay cả khi thông báo cảnh báo không xuất hiện trên Hệ thống thông tin và cảnh báo về tình trạng xe, hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang Phía sau có thể không hoạt động bình thường.

•     Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể không hoạt động đúng cách trong một khu vực (ví dụ: địa hình thoáng), nơi không phát hiện thấy bất kỳ chất nào sau khi BẬT động cơ.

THẬN TRỌNG

Tắt hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau để lắp rơ-moóc, đồ đèo hàng, v.v. hoặc tháo rơ-moóc, đồ đèo hàng, v.v. để sử dụng hệ thống An toàn giao thông cắt ngang phía sau.

Hạn chế của hệ thống

Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể không hoạt động bình thường hoặc hệ thống có thể hoạt động bất ngờ trong các trường hợp sau:

•     di chuyển từ nơi cây cối hoặc cỏ mọc um tùm

•     di chuyển từ nơi đường ướt

•     Tốc độ xe chạy nhanh hay chậm

Hệ thống kiểm soát phanh có thể không hoạt động, người lái xe cần chú ý trong các trường hợp sau:

•     Xe bị rung lắc nghiêm trọng khi lái xe qua đường mấp mô, đường không bằng phẳng hoặc vết bê tông

•     Lái xe trên bề mặt trơn trượt do tuyết, vũng nước, băng, v.v.

•     Áp suất lốp thấp hoặc lốp bị hỏng

•     Phanh được gia công lại

•     Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xađang hoạt động (nếu được trang bị)

CẢNH BÁO
•  Lái xe gần phương tiện hoặc công trình

[A]  : Cấu trúc công trình

Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể bị hạn chế khi lái xe gần phương tiện hoặc công trình, và có thể không phát hiện phương tiện đang tiếp cận từ bên trái hoặc bên phải. Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể không cảnh báo người lái hoặc điều khiển phanh khi cần thiết.

Luôn kiểm tra môi trường xung quanh khi vận hành xe.

•     Khi xe ở trong môi trường đỗ xe phức tạp

Hệ thống an toàn giao thông cắt ngang phía sau có thể phát hiện các phương tiện đang đỗ hoặc tấp vào gần xe của bạn (ví dụ: xe đang bỏ bên cạnh xe của bạn, xe đang đậu hoặc lùi xe ở khu vực phía sau, xe đang đến gần xe của bạn đang rẽ, v.v.). Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể cảnh báo người lái và điều khiển phanh không cần thiết.

Luôn kiểm tra môi trường xung quanh khi vận hành xe.

•     Khi xe đang đỗ theo đường chéo

[A]  : Loại xe

Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể bị hạn chế khi lùi xe theo đường chéo và có thể không phát hiện ra phương tiện đang tiến tới từ bên trái hoặc bên phải. Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể không cảnh báo người lái hoặc điều khiển phanh khi cần thiết.

Luôn kiểm tra môi trường xung quanh khi vận hành.

•     Khi xe ở trên hoặc gần dốc

Hệ thống An toàn Giao thông Qua đường phía sau có thể bị hạn chế khi xe đang lên dốc hoặc xuống dốc, hoặc ở gần xe và có thể không phát hiện thấy xe đang tiến tới từ bên trái hoặc bên phải. Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể không cảnh báo người lái xe hoặc điều khiển phanh khi cần thiết.

Luôn kiểm tra môi trường xung quanh khi vận hành.

•     Tấp xe vào chỗ đậu xe, nơi có cấu trúc

[A]   : Cấu trúc, [B]: Bức tường

Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể phát hiện các phương tiện đi qua phía trước bạn khi đỗ lùi vào chỗ đậu xe có tường hoặc cấu trúc ở khu vực phía sau hoặc bên hông. Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể cảnh báo người lái và điều khiển phanh không cần thiết.

•     Khi xe đang đỗ ở phía sau

Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể phát hiện các phương tiện đi qua phía sau bạn khi lùi xe vào một chỗ đậu xe. Nếu điều này xảy ra, hệ thống có thể cảnh báo người lái và điều khiển phanh không cần thiết.

Luôn kiểm tra môi trường xung quanh khi vận hành xe.

CẢNH BÁO
•     Khi bạn đang kéo một rơ-moóc hoặc một phương tiện khác, chúng tôi khuyên bạn nên tắt Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau vì lý do an toàn.

•     Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang phía sau có thể không hoạt động bình thường nếu bị nhiễu bởi sóng điện từ mạnh.

•     Hệ thống An toàn Giao thông Cắt ngang Phía sau có thể không hoạt động trong 3 giây sau khi khởi động xe hoặc khởi động các radar góc phía sau.